Thứ Hai, 26 tháng 11, 2018

Lịch sử phân tích hồi quy - sinh viên nên biết

Lịch sử phân tích hồi quy sinh viên nên biết, gồm các thành phần và nhân vật lịch sử làm nên môn học thống kê hay nói cách khác làm làm nên lịch sử phần tích hồi quy.

LỊCH SỬ HÌNH THÀNH PHÂN TÍCH HỒI QUY


Hình thức hồi quy sớm nhất là phương pháp của hình vuông nhỏ nhất , được Legendre xuất bản năm 1805,  và Gauss năm 1809. Legendre và Gauss đều áp dụng phương pháp này cho vấn đề xác định, từ quan sát thiên văn, quỹ đạo của các cơ quan về mặt trời (chủ yếu là sao chổi, nhưng sau đó các hành tinh nhỏ sau đó mới được phát hiện). Gauss công bố một sự phát triển hơn nữa của lý thuyết của các ô vuông nhỏ nhất vào năm 1821,  bao gồm một phiên bản của định lý Gauss – Markov .
phân tích hồi quy
Lịch sử hình thành phân tích hồi quy

Thuật ngữ "hồi quy" được Francis Galton đặt ra trong thế kỷ XIX để mô tả hiện tượng sinh học. Hiện tượng này là chiều cao của hậu duệ của tổ tiên cao có xu hướng thoái lui về phía mức trung bình bình thường (một hiện tượng còn được gọi là hồi quy về phía trung bình ).  Đối với Galton, hồi quy chỉ có ý nghĩa sinh học này,  nhưng công việc của ông sau đó được Udny Yule và Karl Pearson mở rộng cho một bối cảnh thống kê tổng quát hơn.  Trong công trình của Yule và Pearson, sự phân bố chung của các biến đáp ứng và giải thích được giả định làGaussian . Giả định này đã bị suy yếu bởi RA Fisher trong các tác phẩm của ông vào năm 1922 và 1925. Fisher giả định rằng sự phân bố có điều kiện của biến đáp ứng là Gaussian, nhưng sự phân bố chung không cần thiết. Về mặt này, giả định của Fisher gần gũi hơn với công thức của Gauss năm 1821.

Trong những năm 1950 và 1960, các nhà kinh tế học đã sử dụng bàn điện tử "máy tính" để tính toán hồi quy. Trước năm 1970, đôi khi mất đến 24 giờ để nhận được kết quả từ một hồi quy. 

Phương pháp hồi quy tiếp tục là một lĩnh vực nghiên cứu tích cực. Trong những thập kỷ gần đây, các phương pháp mới đã được phát triển để hồi quy mạnh mẽ , hồi quy liên quan đến các đáp ứng tương quan như chuỗi thời gian và đường cong tăng trưởng , hồi quy trong đó biến dự đoán (biến độc lập) hoặc biến đáp ứng là đường cong, hình ảnh, đồ thị hoặc các đối tượng dữ liệu phức tạp khác, phương thức hồi quy chứa đựng nhiều loại dữ liệu bị thiếu, hồi quy nonparametric , phương pháp Bayesian cho hồi quy, hồi quy trong đó các biến dự báo được đo bằng lỗi, hồi quy với nhiều biến dự báo hơn quan sát và suy luận nhân quả với hồi quy.

DỊCH VỤ CỦA CHÚNG TÔI


Dịch vụ chạy hồi quy chuyên nghiệp, xử lý số liệu thống kê, chỉnh sửa luận văn tốt nghiệp, thuê viết tiểu luận đại học, làm luận văn thạc sĩ kinh tế hướng dẫn sử dụng phần mềm thống kê spss, eviews, stata, r ... trên dữ liệu thực tế, chuyên cung ứng dịch vụ hổ trợ làm luận văn tốt nghiệp.
arrow_upward