Thứ Tư, 21 tháng 11, 2018

Hiện tượng đạo văn trong luận án tốt nghiệp P2 (Cuối)

HIỆN TƯỢNG ĐẠO VĂN TRONG TIỂU LUẬN - BÁO CÁO - LUẬN ÁN - LUẬN VĂN CỦA SINH VIÊN VÀ NGHIÊN CỨU SINH


Khi có thêm tài nguyên trực tuyến có sẵn, nó đã trở nên dễ dàng hơn để ăn cắp - vô tình hay không. “Có nhiều lựa chọn hơn để cắt và dán,” Sunderland-Smith nói. "Thực hành phân bổ đúng cũng có thể khó hiểu hơn, đặc biệt khi thông tin trực tuyến dường như miễn phí, rộng rãi vẫn cần tham khảo."

hướng dẫn cho thuê
Thêm chú thích

Tháng trước, QAA nói rằng để giải quyết vấn đề các trường đại học nên cung cấp hỗ trợ nhiều hơn cho sinh viên gặp khó khăn. Điều này nên bao gồm thêm thông tin về văn bản học thuật, Bullock nói. "Một số sinh viên đang đến mà không có một tập hợp mạnh mẽ của nghiên cứu, viết và tham khảo kỹ năng."

Sunderland-Smith nói rằng Internet là một "thanh kiếm hai lưỡi" cho các trường đại học khi nói đến đạo văn; nó cung cấp cơ hội, nhưng cũng là một phần của giải pháp. “Các công cụ trực tuyến, chẳng hạn như Turnitin và Urkund, và các chiến lược tìm kiếm phức tạp, cho phép nhân viên giảng dạy tìm kiếm các kết quả văn bản,” cô nói.

Thomas Lancaster, phó giáo sư tại Đại học Staffordshire và một trong những chuyên gia hàng đầu của Vương quốc Anh về gian lận tiểu luận, chỉ ra rằng học sinh cũng phải chịu trách nhiệm. "Sinh viên đến và họ mang lại những thói quen xấu với họ," ông nói. Lancaster nghi ngờ một số sinh viên bỏ qua các bài giảng và mô-đun cung cấp lời khuyên về tham chiếu. "Theo bản chất của nó bất kỳ loại mô-đun trên văn bản nhiều hơn về học thuật sẽ không được thú vị nhất trên giáo trình," ông nói. Nhưng điều này không có nghĩa là các trường đại học cần phải nag sinh viên, ông nói.

Paul Greatrix, một nhà đăng ký tại Đại học Nottingham, nói thêm rằng các trường đại học cần phải giải thích kỹ hơn về đạo văn ở tất cả các hình thức khác nhau của nó. Ví dụ, các trang web tiểu luận làm việc bằng cách cố gắng lừa học sinh lừa dối một cách vô tình, ông nói. “Rất dễ bị lừa gạt khi nghĩ rằng bạn không ăn cắp tiền khi bạn thực sự là bạn. Các trang web này thuyết phục bạn rằng tất cả đều ở trên tàu và họ chỉ đang trợ giúp. ”

Quảng cáo của họ cũng trở nên hung dữ hơn, Greatrix nói. Học sinh có thể được nhắm mục tiêu theo địa lý trên Facebook dựa trên nơi họ học và tuổi của họ. Họ cũng có thể được liên lạc bằng ngôn ngữ mẹ đẻ của họ và khuyến khích giới thiệu bạn bè. Laura Stephenson, một sinh viên sau đại học tại Đại học Northumbria, nói rằng các email cung cấp “giúp đỡ” viết luận án của cô thậm chí còn được gửi đến địa chỉ email của trường đại học của cô.
đối tượng làm luận văn giá rẻ

Khi các trường đại học phá vỡ đạo văn , một số sinh viên cảm thấy lo lắng về nó. "Một số người hoảng loạn," Stephenson nói. "Họ nghĩ rằng nếu họ không tham khảo một cách hoàn hảo, họ có thể bị đuổi ra ngoài." Cô nói rằng cô muốn các trường đại học nói chuyện với sinh viên về nó một cách lịch sự hơn là dọa họ.

Dominic Curry, một sinh viên sau đại học tại Đại học Newcastle, cho biết mức độ nghiêm trọng của đạo văn thực sự là "được đánh trống" trong các sinh viên năm thứ nhất, theo cách "gần như hài hước". Anh ấy nói rất hay để nói về, nhưng nó "có thể gây khó khăn".

The Times dán nhãn sinh viên quốc tế là những kẻ phạm tội tồi tệ nhất. Nhưng Sutherland-Smith nói rằng học sinh từ các nhóm dễ bị tổn thương cần hỗ trợ thêm, chứ không phải là sự kỳ thị. “Một số sinh viên không có nhiều kinh nghiệm,” cô nói. Ví dụ, học sinh tị nạn đã bị gián đoạn các khóa học của họ, hoặc những sinh viên đang học bằng tiếng nước ngoài.

Những gì các sinh viên cần là một nơi an toàn để thất bại, các chuyên gia nói. Một bài tập thực hành sớm có thể là một giải pháp tốt, Lancaster nói. Sunderland-Smith nói thêm rằng phải mất kiên nhẫn. "Những điều này không đến qua đêm và nó không phải là một cái gì đó bất cứ ai được quyền lần đầu tiên," cô nói.

Đối với Johnson, sự hỗ trợ nhiều hơn sẽ có ích. “Trong năm đầu tiên tôi cần thêm sự hướng dẫn,” cô nói. Nhưng sau khi cô gặp rắc rối, cô thắt chặt ghi chú và dành thời gian để tham khảo đúng cách. Cô ấy đã không được gọi vào cho đạo văn một lần nữa.

Bài được dịch bởi khoahocdulieu
arrow_upward